Dinh dưỡng giúp trẻ tăng chiều cao

Bổ sung những gì trong chế độ ăn để giúp trẻ cao lớn hơn

Điều chỉnh dinh dưỡng để hỗ trợ con phát triển chiều cao từ 0-18 tuổi.

 

Khoa học đã chứng minh với sự phát triển chiều cao của con người, dinh dưỡng chiếm 31%, thể thao chiếm 20%, di truyền chiếm 23%, môi trường chiếm 16% và tâm lý xã hội chiếm 10%.

Do vậy, để hỗ trợ cho trẻ cao lớn hơn trong độ tuổi đang phát triển, cần phải chú tâm vào dinh dưỡng, chế độ ăn uống của trẻ. Cần phải ăn uống khoa học, bổ sung các thực phẩm giúp tăng chiều cao. Đã có nghiên cứu cho thấy nếu ăn đúng và phù hợp, điều chỉnh dinh dưỡng có thể giúp tăng chiều cao thêm từ 4,9-7,3cm. Dưới đây là cơ bản về dinh dưỡng bố mẹ cần biết để giúp con tăng trưởng tối đa về chiều cao.

2 giai đoạn phát triển thể chất vượt trội:

  • 1000 ngày đầu đời (đến 24 tháng tuổi)
  • Giải đoạn tuổi dậy thì

Nếu trẻ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, có môi trường sống lành mạnh thì sẽ đạt chiều cao tối ưu

Các chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng chiều cao:

  • Protein (các loại thịt, cá)
  • Canxi (chế phẩm từ sữa, hạt hướng dương, cá mòi)
  • Sắt (thịt đỏ, hải sản có vỏ, rau bó xôi)
  • Vitamin D (cá hồi, cá trích, hàu, nấm)
  • DHA (cá hồi, lòng đỏ trứng, các loại hạt)
  • Khoáng chất khác: Kẽm, Iốt, Magie… (cua, tảo biển, chuối, mâm xôi)

Để phát triển chiều cao nên:

  • Chia nhỏ các bữa ăn: 6 bữa ăn cân bằng/ngày ăn theo đúng giờ
  • Uống đủ 40ml nước/kg trọng lượng
  • Ăn sáng lành mạnh: nên ăn trứng, rau xanh, sữa, trái cây nhiều xơ như chuối, táo, dâu tây
  • Duy trì cân năng để BMI trong mức bình thường